Martes, Setyembre 14, 2010

Salamat Inay

Salamat Inay
Ni: Romajoy T. Ferrer

Salamat inay,salamat sa pagmamahal,pagaaruga,at pagpapalaki na tama sa lahat-lahat.Alam kong hindi sapat ang pasasalamat lamang sa lahat ng iyon paghihirap.

Simula ng ako'y bata nakamulatan ko ang iyong mga paghihirap.dugo't pawis ang iyong puhunan upang maibigay mo ang aking mga pangangailangan at magkaroon ako ng magandang kinabukasan.

Ang lagi mong paalalay wala kang tanging maipapamana kundi karunungan,kayat ikay patuloy ang paghihirap upang matapos ko ang aking pag-aaral.

Salamat Inay sa iyong walang sawang pagsubaybay.Kahit paminsay katigasan ng ulo'y umiiral,kaya paminsay ang bungangay umaalingaw-ngaw sa ingay dahil sa iyong pangangaral.

Mga pangaral mo'y babaunin ko kahit saan ako mapunta.

Salamat Inay sa pagbibigay na makabuluhang buhay.

Alam kong darating ang panahon na ako'y lilisanin na.

Masakit mang tanggapin ngunit ito'y nakatadhana na.Lumisan kama'y hinding-hindi kita makakalimutan ngunit ang lagi kong Dalangin sa may Kapal pagkalooban kapa ng mahabang buhay, ng pagnakamit ko ang tagumpay sa iyo ito unang iaalay.


http://bsoa1b.blogspot.com

2 komento:

  1. Ang ganda ng talumpating ito.

    "Alam kong darating ang panahon na ako'y lilisanin na.

    Masakit mang tanggapin ngunit ito'y nakatadhana na.Lumisan kama'y hinding-hindi kita makakalimutan ngunit ang lagi kong dalangin sa may Kapal pagkalooban ka pa ng mahabang buhay, ng pagnakamit ko ang tagumpay sa iyo ito unang iaalay."

    Naiiyak ako dito. I really love my Mother..

    TumugonBurahin